Like Raining at the End of April (Director’s Cut)

153 Min / Director : Wichanon Somumjarn / Protagonists : Uthen Sririwi, Krit Sriwicha, Yingyong Wongtakhee / 2020

Like Raining at the End of April (Director’s Cut) เป็นภาพยนตร์แนวทดลอง ที่นำฟุตเทจบางส่วนจากภาพยนตร์ทดลองเรื่อง In April the Following, There Was a Fire (2012) มาทดลองอีกรอบ ซึ่งผสมกับฟุตเทจจากงานชิ้นอื่นๆของตัวผู้กำกับภาพยนตร์ (วิชชานนท์ สมอุ่มจารย์)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งใจเรียงลำดับเนื้อเรื่องให้ไหลย้อนกลับสวนทางกับเนื้อเรื่องในต้นฉบับ โดยใช้ดนตรีประกอบที่ประพันธ์โดยคณะดนตรี Local People Rockband (เป็นชื่อในการทำงานเพลงของตัวผู้กำกับ) ซึ่งเป็น Concept Album ในชื่อ Countryman ที่ต้องฟังต่อเนื่องกันทั้ง 13+2 เพลง

เมื่อสิ้นสุดเพลงในอัลบั้ม ตัวของภาพยนตร์จะ Reverse ตัวเองย้อนกลับอีกรอบไปยังจุดเริ่มต้น ซึ่งผู้รับชมและฟังจะได้ค้นพบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

more

HAIL SATAN?

สารคดีฮาเจ็บแห่งปี ติดตามการแจ้งเกิดอันไม่ธรรมดาของหนึ่งในขบวนการเคลื่อนไหวทางศาสนาที่เปี่ยมสีสัน อื้อฉาว และบ้าบอคอแตกที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา!

Heartbound

จากหมู่บ้านในโคราช สู่พัทยา สมหมายได้พบ “นีลส์” ชายวัยกลางคนชาวเดนมาร์กผู้ยอมรับว่า เขามาเพื่อเก็บเกี่ยวความสุขจากการท่องเที่ยว แต่สิ่งที่เขาไม่เคยคาดเดาได้ล่วงหน้าก็เกิดขึ้น เขาตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้ ที่กลายมาเป็นภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของเขาในที่สุด

A Hero

ราฮิมเข้าคุกเพราะติดหนี้ เขาได้รับอนุญาตให้ออกจากเรือนจำเป็นเวลาสองวัน ในระยะเวลาแสนสั้นอันมีค่านี้ เขาต้องวิ่งเต้นเกลี้ยกล่อมให้เจ้าหนี้ยอมถอนคดีเพื่อให้เขาได้กลับสู่อิสรภาพ

ALIVE AND KICKING

จากจุดกำเนิดในบาร์หนุ่มสาวผิวสีสู่ความบันเทิงใจของผู้คนนานาชาติ อะไรทำให้ “สวิงแดนซ์” กลายเป็นวัฒนธรรมที่กำลังเติบโตเบ่งบาน

Reflection: A Walk with Water

ทำความเข้าใจวิกฤติน้ำด้วยการร่วมออกเดินเป็นระยะทางไกลถึง 200 ไมล์เพื่อค้นหาความหวังและหนทางเยียวยา พบปะแลกเปลี่ยนความเห็นกับบุคคลสำคัญด้านนิเวศวิทยา, ชนพื้นเมือง และชาวเพอร์มาคัลเจอร์ผู้กำลังตั้งคำถามต่อการบริโภคทรัพยากรของมนุษย์

LEANING INTO THE WIND: ANDY GOLDSWORTHY

ตั้งแต่วัยหนุ่ม แอนดี้ โกลด์สเวิร์ทธี สร้างสรรค์งานศิลปะจากแสงแดด ผืนดิน ก้อนหิน ใบไม้ หิมะ สายลม สายฝน และร่างกาย ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่อาจแหลกสลายสูญหายได้ทุกเมื่อ แต่กระนั้นผลงานของเขายังคงทำให้เราต้องตื่นตะลึงอยู่เสมอ!

About Endlessness

ออกเดินทางพานพบผู้คนแปลกประหลาด ความโศกซึมและตลกร้ายผสมผสานอยู่ในเหตุการณ์ที่ดูเหมือนไม่ปะติดปะต่อกัน แต่แท้จริงล้วนคือเรื่องราวของความเปราะบางในสิ่งที่เรียกว่า “ชีวิต”

THE BIRTH OF SAKE

ดื่มด่ำกับชีวิตและจิตวิญญาณของคนผู้อุทิศทุกสิ่งแก่ศาสตร์และศิลป์แห่ง ‘สาเก’