Marriage and Burden (เดินทางโดยสวัสดิภาพ)

ชื่อไทย : เดินทางโดยสวัสดิภาพ

34.18 นาที / ไทย / 2020 / กำกับ : อริสรา ธีรจิตต์
34.18 mins/ Thai / 2020 / Director: Arisara Theerajit

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง “ฟ้า” เด็กสาวที่เติบโตมาท่ามกลางความแตกต่างทางศาสนากับครอบครัวของเธอ โดยมีพ่อนับถือศาสนาอิสลามและแม่นับถือศาสนาคริสต์ ความเจ็บปวดและอ่อนไหวในวัย 21 ทำให้เธอไม่มั่นใจในสถานะที่เธอเป็นอยู่ เธอเริ่มตั้งคำถามกับความสัมพันธ์ระหว่างสามคน พ่อ แม่ลูก แท้จริงแล้วพวกเราคือครอบครัว หรือเป็นเพียงผู้อยู่อาศัยร่วมกันที่ทั้งรักทั้งเกลียดกันอย่างมากที่สุด

The story of “Fah”, a girl who was born among religious differences between her parents: her father is
a Muslim, her mother is a Christian. The suffering and sentimental feelings in her age of 21 make her
life insecure. She started to question about the relationship between herself and her parents whether
they are really a family or just love-hate-relationship strangers.

Share on facebook
Share on twitter
more

Homatagia

ส่วนผสมของสารคดีครอบครัวกับหนังฟิกชั่นสะเทือนอารมณ์ ถ่ายทอดความรู้สึกหมดจดในความเปราะบางของต้นไม้ ความแข็งแกร่งของสายน้ำ ในการกลับมาของลูกชาย การตายของพ่อ การเดินทางไปพบพ่ออีกครั้ง

Traces and Fragments of Memory

With a function of camera recorded, the filmmaker started filming “Prang Sam Yot” an archaeological site in Lopburi Province in the south-northern of Thailand. Like a poetry cinema. The film recorded everyday life and realism with non-linear.

By the Time It Gets Dark

เมื่อผู้กำกับหนังหญิงพานักเคลื่อนไหวทางการเมืองในเหตุการณ์ 6 ตุลา กลับไปย้อนรำลึกถึงฝันร้ายนั้น ประกอบสร้างเป็นการพร่าเลือนเรื่องแต่ง เรื่องจริง และความทรงจำของประวัติศาสตร์ที่ไม่ได้รับการบันทึก

Krungkluea

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าครูวรรณคดีผู้ติดอยู่กับพันธะ หนีจากชีวิตเก่าและได้พบกับเส้นทางสู่ “กรุงเกลือ” เมืองแห่งสรวงสวรรค์ที่เกิดขึ้นจริง

Being of Neglected – Reincarnated Light

2 หนังสั้นของ จักรพันธ์ ศรีวิชัย เรื่องราวของหนุ่มนักโบกรถผู้เดินทางคนเดียวบนถนนสายเปลี่ยว และเรื่องของดินแดนประหลาดที่สองหนุ่มเตร็ดเตร่มองหาความแปลกใหม่ในชีวิต

The Cruelty and the Soy-Sauce Man

วุฒิหนุ่มเจ้าของโรงงานซีอิ้ว เข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของลูกพี่ใจถึง เฮียใหญ่กับพี่น้องร่วมสายเลือด และค่ำคืนประหลาดของเขากับหมุยหญิงสาวคนสนิท

Like Raining at the End of April (Director’s Cut)

หนังทดลองที่นำฟุตเทจบางส่วนจาก In April the Following, There Was a Fire มาทดลองอีกรอบ ผสมกับฟุตเทจจากงานชิ้นอื่นๆ ของตัวผู้กำกับ วิชชานนท์ สมอุ่มจารย์

AWAY

หลังรัฐประหารปี 2557 วัฒน์ วรรลยางกูร ถูกหมายเรียกและตัดสินใจลี้ภัยออกนอกประเทศ นับจากนั้นนิยามของคำว่าบ้านก็กลายเป็นสิ่งที่อยู่ห่างไกล และต้องใช้ความหวังอย่างมากในการเฝ้ารอให้ครอบครัวได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง