หน่าฮ่าน (Nha Harn)

ชื่อไทย : หน่าฮ่าน
กำกับ : ฉันทนา ทิพย์ประชาติ
Director : Chantana Tiprachart

ยุพินและเพื่อนมักให้เวลาไปกับการเต้นหน้าเวทีหมอลำมากกว่าการเรียน วันหนึ่งยุพินพบรักกับ สิงโต หนุ่มหล่อที่ขายสร้อยงานวัดแต่เขาก็หายไปจากชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ สวรรค์ หมอแคนประจำโรงเรียนเข้ารักษาแผลใจเธอทันที ขณะที่รักใหม่กับสวรรค์กำลังไปได้สวย ยุพินก็พบกับสวรรค์อีกครั้งที่อุดรธานีระหว่างการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปดูหมอลำงานใหญ่ และทำให้เธอลำบากใจเมื่อพบว่าตัวเองยังรอคอยความรักจากสิงโตเสมอมา

Synopsis : The story of Yupin and the gang wandered around the house more than all the time spent in the classroom. One day, she found love with Singto, a handsome boy in front of Mor Lam concert. Then she was heartbroken and met new love with her friend, Sawan. While Yupin heads to the last Mor Lam concert with the gang, she faces confusion because Singto is waiting for her there.

more

5 เหตุผลที่ทำให้ The Dreamers คลาสสิกอย่างไม่ธรรมดา

เซ็กส์กล้าหาญ การเมืองร้อนแรง นักแสดง งานภาพ และการเป็น “หลุมหลบภัยของซีเนไฟล์” …ต่อไปนี้คือคำอธิบายว่าทำไมหนังเรื่องนี้จึงน่าจดจำ

ปรัมปรากากี (The Lady’s Tale)

‘กากี’ เป็นนางในนิทานพื้นบ้านที่ถูกเปรียบกับกลิ่นหอมของดอกไม้และงามเลิศจนใครเห็นเป็นต้องหลงใหล กากีได้อาศัยอยู่กับ ‘หน้าทอง’ เจ้าอาณาจักร มีอำนาจเหนือทุกสิ่งและหลงรักการมองกากีดุจประติมากรรมอันงามเลิศ จนมาวันหนึ่ง ‘หนวดแดง’ คู่เล่นหมากประหลาดได้หลงรักกากีเข้า จนเกิดโศกนาฏกรรมในเรื่องนี้

THE WAITING ROOM

สังเกตการณ์ใกล้ชิดกับเรื่องราวหลากชีวิตของผู้คนในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ที่พึ่งทางใจและกายแห่งสุดท้ายของผู้ป่วยผู้ยากไร้

REACH FOR THE SKY

สารคดีสุดเดือดพล่านที่พาเราไปดูความรุนแรงในระบบการศึกษา ผ่านเรื่องราวการ “สอบซูนึง” อันเลื่องชื่อของประเทศเกาหลีใต้

สงสัยไหม…เขาถ่ายทำ Free Solo ที่ความสูง 3,200 ฟุตกันยังไง!?

การถ่าย Free Solo เป็นประสบการณ์สติแตกของตากล้อง เพราะไม่แค่ต้องตามถ่ายตลอด 4 ชั่วโมงของการปีนผาอันบ้าบิ่น แต่ยังต้องร่วมเสี่ยงตายเพื่อเก็บภาพให้ได้ทุกมุม!

Ask Dr. Ruth

ชีวิตอันแสนมหัศจรรย์ของ ดร.รูธ เวสต์ไฮเมอร์ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่เป็นผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 และกลายมาเป็นผู้บุกเบิกรายการ “ตอบปัญหาทางเพศ” ให้กับสื่อวิทยุและโทรทัศน์ในอเมริกา

คุยกับไพลิน วีเด็ล ผู้พาสารคดี Hope Frozen คว้ารางวัลใหญ่ และอีกมุมของสังคมไทยในสายตาโลก 

จากนักข่าวสู่ผู้กำกับสารคดี คุยกับไพลินถึงพลังของการเล่าเรื่อง เมืองไทยในสายตาต่างชาติ และการต่อสู้ยาวไกลของเธอกว่าจะมาถึงวันคว้ารางใหญ่ระดับโลก

BOBBI JENE

“บ็อบบี้ จีน” นักเต้นสาวผู้ใช้เรือนร่างและจิตวิญญาณค้นหาเส้นทางอาชีพ ความหมายของการเป็นผู้หญิง และความรักแท้ อย่างทั้งร้าวรานและแสนทะเยอทะยาน